banner-topbar

Bỏ Túi 4 Lưu Ý Khi Chọn Mua Sofa Cho Phòng Khách

Bỏ Túi 4 Lưu Ý Khi Chọn Mua Sofa Cho Phòng Khách

Phòng khách vốn được xem là trái tim của căn nhà, nơi gia chủ dành phần lớn thời gian cho gia đình hay đón tiếp khách quý, đó cũng là nơi thể hiện rõ nét phong cách sống và gu thẩm mỹ của chủ nhân. Trong những món nội thất cho phòng khách, sofa là vật không thể thiếu.

Chọn mua một chiếc ghế sofa phòng khách tốt, phù hợp là điều mà rất nhiều chủ nhà quan tâm. Baya sẽ giúp bạn chọn được đúng loại sofa phù hợp với những điểm cần lưu ý trong bài viết sau đây.

1. Lựa chọn sản phẩm phù hợp với không gian

Quy tắc ⅔ cho kích thước: Sofa phòng khách là món nội thất có đa dạng các loại kích cỡ nên không khó hiểu nếu bạn mắc sai lầm mua phải sofa quá lớn hoặc quá nhỏ. Để tránh sai lầm này, bạn chỉ cần nhớ tỷ lệ tối ưu nhất đó là chiều dài sofa nên dài khoảng bằng hai phần ba chiều dài bức tường phía sau.

Việc lựa chọn ghế sofa phù hợp còn đề cập đến kiểu dáng của sofa. Mỗi loại sofa lại mang những dụng ý khác nhau của nhà sản xuất. Trên thị trường hiện nay, không khó để bạn bắt gặp sofa băng, sofa góc, sofa đơn, sofa chữ U, sofa chữ L,…Thông thường sofa băng được ưu tiên lựa chọn trong những không gian có diện tích nhỏ hẹp. Sofa góc có thể bày trí ở đa dạng không gian, dù là diện tích lớn hay nhỏ thì sofa góc vẫn mang lại cảm giác thoải mái mà không chiếm quá nhiều diện tích. Sofa đơn lại mang một diện mạo tương đối đơn giản nhưng vô cùng tiện lợi, có thể đặt riêng rẽ hoặc đặt cùng với các bộ ghế sofa có sẵn trong nhà.

Nếu phòng khách có diện tích lớn, một bộghế sofa góc hoặc sofa chữ L sẽ cung cấp thêm không gian chỗ ngồi cho mọi người. Các thiết kế chữ L và bố trí trong góc tường sẽ giúp bạn tiết kiệm được không gian đáng kể. Trong khi đó, sofa đơn đặc biệt phù hợp với phòng khách nhỏ, ví dụ như trong căn hộ studio. Bạn có thể sắp một hoặc hai chiếc ghế đơn, đặt chúng vào góc phòng cũng rất ổn.

2. Lựa chọn màu sắc cho sofa

Nguyên tắc khi thiết kế nội thất phòng khách là lựa chọn sofa sao cho không lấn át không gian. Sự cân bằng giữa sofa phòng khách và không gian sẽ tạo ra cảm giác thoải mái, tính thẩm mỹ cao. Chính vì vậy màu sắc bạn chọn cho chiếc sofa sẽ tạo nên “ảnh hưởng" rất lớn đến sắc thái của thiết kế phòng khách. Phong cách của gian phòng và màu ghế nếu có sự liên kết sẽ tạo nên vẻ đẹp thanh lịch cho toàn bộ không gian. Để tổng thể màu trông hợp mắt, bạn nên chọn sofa có màu sắc hài hoà với sắc tường, rèm cửa hay thảm trải nhà.
Một trong những nguyên tắc chọn màu cho ghế sofa đó là nên chọn gam màu sáng cho những căn phòng chật hẹp hoặc hạn chế về diện tích. Còn với những căn phòng rộng thì bạn có thể chọn sofa có màu trầm, tối hoặc màu theo sở thích

Chọn sofa có gam màu sáng cho những căn phòng hạn chế về diện tích.

Chọn sofa có màu trầm, tối với những căn phòng có diện tích rộng.

3. Lựa chọn chất liệu sofa

Sofa phòng khách thường được làm bởi nhiều chất liệu khác nhau như: vải lụa, vải nỉ, nhung, giả da,... Tuỳ theo mục đích sử dụng cũng như phong cách thiết kế của không gian sống, bạn nên lựa chọn chất liệu sofa sao cho phù hợp.

Khung gỗ và kim loại

Nói về chất liệu cho bàn ghế sofa phòng khách, khung sofa có thể được làm từ gỗ hoặc khung kim loại. Ưu điểm của gỗ là độ bền cao, chắc chắn nhưng khó tạo hình hơn. Sofa gỗ thường được xem là điểm nhấn phong cách vô cùng sang trọng cho phòng khách. Khung sofa kim loại có ưu điểm là rẻ hơn, dễ uốn cong tạo thành nhiều kiểu dáng độc đáo, nhưng bù lại độ bền và chịu lực không cao.

Sofa da

Bàn ghế sofa phòng khách làm từ da xứng đáng nằm trong top đầu chất liệu bởi sự tinh tế vượt thời gian, toát lên sự sang trọng và đẳng cấp khó so bì. Da bò hay da bê có ưu điểm bề mặt bóng mịn, dễ vệ sinh vì không thấm nước. Chất liệu da lại không làm hầm nóng lưng nên luôn mang lại cảm giác êm ái, thoải mái nhất cho chủ nhân.

Sofa từ vải nỉ

Bộ sofa phòng khách làm từ vải, nỉ thì có màu sắc đa dạng, hoa văn cực kì phong phú, phù hợp với gia chủ yêu thích sự phá cách cho nội thất phòng khách. Vải nỉ cũng khá dễ vệ sinh, lại có giá thành phải chăng nên cũng là một lựa chọn chất liệu đáng cân nhắc. Nhược điểm lớn nhất chính là vô cùng dễ thấm nước, tạo nên ẩm mốc, vì vậy bạn phải chú ý tránh làm đổ nước lên chất liệu này.

Sofa Simili giả da

Simili hay giả da là sự thay thế tốt cho sofa phòng khách làm từ chất liệu thuần da. Simili cũng rất bền, giá thành lại rẻ nên phù hợp cho gia chủ với tài chính vừa phải. Nhược điểm của sofa giả da có lẽ là nóng lưng hơn so với da thật, tuy nhiên điều này cũng không quá đáng kể nếu so với ưu điểm mà chất liệu này mang lại.

4. Mua sofa với giá thành hợp lý

Không nên mua sofa có giá thành quá thấp nếu bạn muốn sở hữu một bộ sofa mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu. Cách chọn mua sofa thông minh chính là cân nhắc thật kỹ về chi phí và lựa chọn những nhà phân phối uy tín, tham khảo tư vấn từ chuyên viên có chuyên môn để chọn mua được những sản phẩm phù hợp cả về chất lượng và độ bền của sản phẩm.

Ghế sofa mang tới vẻ đẹp hiện đại và sang trọng, thể hiện được gu thẩm mỹ cao cho không gian kiến trúc. Đây là nơi bạn sẽ tiếp đón bạn bè, khách tới chơi nên bạn hãy đừng tiếc thời gian và một chút kinh phí để đầu tư cho nó nhé.

 

Đang xem: Bỏ Túi 4 Lưu Ý Khi Chọn Mua Sofa Cho Phòng Khách

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng