banner-topbar

Bí Quyết Để Giữ Căn Bếp Luôn Gọn Gàng

Bí Quyết Để Giữ Căn Bếp Luôn Gọn Gàng

Khu vực bếp là không gian quan trọng cho việc cả gia đình tận hưởng bữa ăn sau một ngày dài và là nơi để các chị em nội trợ chế biến ra những món ăn ngon. Một căn bếp gọn gàng và sạch sẽ không chỉ mang lại không khí thoải mái và thư giãn, mà còn đảm bảo cho mọi bữa ăn trở nên ngon miệng và chất lượng. Vì vậy, việc duy trì sự sạch sẽ, tổ chức khoa học trong không gian này là quan trọng để tiết kiệm thời gian, công sức và tối ưu hóa trải nghiệm nấu nướng cũng như thưởng thức bữa ăn.

Cùng note lại một vài bí quyết sau đây để giữ cho căn bếp luôn được gọn gàng, sạch đẹp nhé.

1. Sắp xếp đồ đạc có tổ chức

Đặt đồ dùng bếp cùng chức năng ở một nơi để làm cho không gian bếp tăng thêm tính thẩm mỹ, thu hút vừa giúp cho mọi người trong gia đình có thể dễ dàng tìm kiếm bất kì vật dụng nào đó khi có nhu cầu.

Sắp xếp đồ dùng theo chiều dọc sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoảng diện tích khá rộng để có thể dành bày trí những thứ quan trọng.

2. Sử dụng kệ, giá úp chén đĩa, ống đựng dao, thớt đa năng

Với những vật dụng cần thiết như chén bát, dĩa thì bạn không nên xếp theo kiểu truyền thống là chồng lên nhau trông sẽ rất bề bộn và dễ bị va đập. Hãy sắm cho căn bếp của mình giá úp chén đĩa hoặc lắp hệ tủ đựng chén đĩa để dựng đứng chúng lên. Cách sắp xếp này vừa giúp bạn có thể dễ dàng lấy đồ vừa giúp góc bếp gọn gàng và tinh tế hơn.

Muỗng, đũa cũng là những vật dụng được sử dụng rất thường xuyên trong nhà bếp, để thuận tiện cho việc tìm kiếm và dọn dẹp thì bạn có thể tận dụng các hộc tủ bếp hoặc mua các ống đựng muỗng và đũa để sắp xếp chúng thật gọn gàng.

Các sản phẩm giá úp, giá đỡ từ Baya

3. Rửa sạch dụng cụ ăn uống ngay sau khi sử dụng

Sau khi nấu nướng, nhiều người có thói quen dồn dụng cụ bẩn vào một chỗ và chờ đến lần vào bếp sau, thậm chí là vài ngày mới bắt đầu dọn rửa. Đây là thói quen không khoa học, dễ tạo môi trường cho vi khuẩn gây bệnh sinh sôi nảy nở. Không những thế, các nguyên liệu, thực phẩm… còn sót lại trên dụng cụ cũng bám chặt hơn, để càng lâu càng gây khó khăn cho việc làm sạch.

4. Lau dọn bếp ngay khi nấu xong

Trong quá trình nấu nướng, mặt bếp rất dễ bị dầu mỡ, thực phẩm… bám vào gây mất vệ sinh. Hãy lau dọn mặt bếp ngay sau khi nấu để đảm bảo khu vực này luôn sạch sẽ. Đừng để quá lâu sẽ khiến các vết bẩn bám dính hơn và bạn sẽ phải mất nhiều công sức để dọn rửa, chưa kể còn vô cùng mất thẩm mỹ cho căn bếp.

5. Kẹp và dán nhãn đồ dùng thừa hoặc đựng vào hộp đựng thực phẩm

Đối với những thực phẩm hoặc nguyên liệu chế biến món ăn bị thừa lại thì bạn nên nên cho chúng vào túi nilong và dùng kẹp cố đinh lại các khoảng hở hoặc cho vào hộp đựng thực phẩm để giúp bảo quản được lâu hơn.

Sau đó bạn nên ghi dán nhãn rõ thông tin về tên cũng như ngày bảo quản để giúp người nấu nướng có thể định hình được khoảng thời gian sử dụng còn lại của chúng và không mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm khi có nhu cầu. Kế đó sẽ sắp xếp các đồ dùng thừa sau khi đã được kẹp kín thật gọn gàng, ngăn nắp trong gian bếp để căn bếp không bị bừa bộn nhé.

6. Sử dụng các móc, giá treo vật dụng

Một giải pháp để giúp không gian bếp được rộng hơn đó chính là sử dụng các loại móc, giá treo. Những vật dụng nhỏ thường được treo lên thay vì nhét trong ngăn tủ sẽ rất khó tìm kiếm mỗi khi có nhu cầu sử dụng.

Chỉ cần khéo léo sử dụng móc treo, bạn có thể khiến căn bếp trở nên gọn gàng hơn hẳn. 

Một ưu điểm nửa của cách làm này là giá thành của chúng rất rẻ lại dễ tìm mua và dễ sử dụng, có thể dán chúng ở bất cứ đâu bạn cảm thấy tiện lợi.

7. Bỏ túi đựng rác tại vị trí thường xuyên cần sử dụng

Trong quá trình nấu nướng, rác thải nhà bếp có thể xuất hiện liên tục qua các khâu chế biến. Hãy thay thế thùng rác cố định trong bếp thành các túi đựng rác tiện nghi, linh hoạt. Bạn có thể dễ dàng treo chúng ở những vị trí tiện lợi trong bếp, khi có rác, chỉ cần quay sang là bỏ được ngay. Bạn cũng có thể treo nhiều túi để phân loại rác trước khi gom chúng đi đổ.

8. Loại bỏ những vật dụng không cần thiết trong bếp

Để giúp căn bếp trở nên gọn gàng hơn thì bạn nên loại bỏ những vật dụng không cần thiết trong gian bếp nhằm tạo thêm nhiều khoảng không gian trống dùng để bố trí những dụng cụ nấu nướng thiết yếu.

Những gia vị, chai lọ hay các dụng cụ nồi, chảo ít sử dụng hoặc đã hư hỏng và không còn dùng đến nữa thì bạn nên di dời chúng ra khỏi căn bếp. Cách sắp xếp nhà bếp gọn gàng vừa tạo cảm giác thoáng đãng, thoải mái cho căn bếp vừa giúp những người nội trợ thuận lợi hơn trong việc nấu nướng và tìm kiếm đồ dùng đấy nhé.

Để có một căn bếp đẹp, ngăn nắp thì đừng bỏ qua những bí quyết trên nhé. Chúc bạn nâng cấp thành công căn bếp cho gia đình mình. Tham khảo thêm các vật dụng cần thiết cho phòng bếp tại Baya nhé. 

Biggest sale - Phụ kiện nhà bếp

Các sản phẩm nội thất Baya với ưu đãi hấp dẫn

Đang xem: Bí Quyết Để Giữ Căn Bếp Luôn Gọn Gàng

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng