banner-topbar

Nâng Tầm Không Gian Sống Với Gốm Sứ Trang Trí

Nâng Tầm Không Gian Sống Với Gốm Sứ Trang Trí
Trong việc trang trí ngôi nhà của bạn, gốm sứ có thể là một lựa chọn tuyệt vời để thêm sự sang trọng và tinh tế. Đồ gốm không chỉ làm cho không gian trở nên đẹp mắt, mà còn mang đến sự ấm áp và cá nhân hóa cho ngôi nhà của bạn. Cùng Baya tham khảo 1 số tips giúp bạn lựa chọn những món đồ gốm phù hợp với ngôi nhà của bạn nhé. 

Cách chọn đồ gốm trang trí

Vì mục đích của việc trang trí nội thất là làm đẹp không gian nên để được chọn, chắc chắn món đồ gốm đó phải có sự nổi bật, khác biệt; phải có mối liên kết với các món đồ vốn có ở không gian; đồng thời phải tạo được sự hài hòa cho tổng thể không gian chung.
Để đảm bảo tính nghệ thuật cao, đúng phong thủy thì khi quyết định trang trí gốm sứ cần chú ý đến kích thước, chất liệu và màu sắc sao cho phù hợp với từng không gian. Khoảng tường sẽ trở nên sinh động hơn với mảng gốm sắc màu hay những bức tranh ghép gốm, phù điêu, đèn gốm, bình gốm vát treo tường. Góc phòng, góc cầu thang, kệ tủ, mặt bàn, bậu cửa sổ cũng bớt đơn điệu với những vật dụng từ gốm sứ như bình hoa, tượng gốm, chậu cây, thú gốm…

Đồ gốm sứ có thể trang trí ở những đâu trong nhà?

Phòng khách: 

Bàn uống nước, kệ tủ ti vi, đôn gỗ trong phòng khách, vách ngăn tường, tường phòng khách. Bạn có thể đặt lọ hoa, bình hoa trang trí, vừa có thể cắm hoa vừa có thể bày không cũng đẹp. Tại khu vực bàn tiếp khách bạn có thể đặt một bộ ấm trà vừa để tiếp khách, vừa tạo điểm nhấn và trang trí cho không gian phòng khách của mình. Đặc biệt, trong thế giới của những người yêu trà thì sức hút của một "Bộ Ấm Chén Đẹp" không thể sánh kịp.

Không gian phòng khách cần nhiều hơn vẻ ấn tượng, thu hút nên việc sử dụng gốm và giải pháp trong trang trí nội thất phải làm nổi bật được nét riêng, vẻ đẹp xuất sắc, hoàn hảo.

Phòng bếp: 

Phòng bếp không chỉ cần có vẻ hiện đại mà còn cần tạo được cảm giác ấm cúng, thân thuộc. Do đó, gốm sứ trong trang trí nội thất phòng bếp không cần quá cầu kỳ, độc đáo mà quan trọng hơn là vẻ giản dị, quen thuộc. Một số giải pháp trang trí nội thất phòng bếp bằng gốm sứ như:

- Trang trí gốm trên bàn ăn

- Trang trí gốm theo bộ trên kệ bếp

- Sử dụng gốm thay các lọ đựng gia vị

- Sử dụng bộ chén đĩa bằng gốm sứ.

Phòng ngủ: 

Phòng ngủ thường không có nhiều không gian cũng như nhu cầu trưng bày không nhiều bằng những phòng khách nên nếu bạn đặt những đồ gốm sứ riêng lẻ thì khá lạc lõng, nhạt nhòa. Hãy thử tập trung những món đồ decor bằng gốm như bình gốm nhỏ, thú gốm, lọ hoa,... và đặt chúng lên trên bàn trang điểm, kệ trang trí hay tường phòng ngủ, hay đặt một chiếc đèn ngủ bằng gốm ngay trên tủ đầu giường. Chắc chắn hiệu quả thị giác sẽ tốt hơn nhiều mà vẫn mang tính thẩm mỹ cao.

Phòng làm việc: 

Với phòng làm việc, có rất nhiều các vật phẩm có thể lựa chọn để bày trí. Theo các chuyên gia phong thủy, để thu hút năng lượng và may mắn tốt nhất sẽ là sử dụng các vật phẩm gốm sứ phong thủy. Các vật phẩm gốm sứ thường được sử dụng các họa tiết, hoa văn phong thủy để trang trí. Như hoa sen, tứ linh, song long, ngũ long,… mang linh lực mạnh mẽ. Rất tốt trong việc thu hút tài lộc cho gia đình.

Để thu hút năng lượng cho căn phòng, bạn nên đặt thêm các vật phẩm phong thủy hoặc một vài cây cảnh, bình hút tài lộc, lọ gốm sứ, đồ bày phong thủy,… trên bàn làm việc.

Hành lang đi lại, cầu thang, tường phòng khách, phòng làm việc: 

Tường phòng khách, phòng làm việc,... bạn có thể treo tranh sứ bộ, bộ 4 bức tứ cảnh, tứ bình, vừa đẹp lại vừa sang trọng, quyền quý. Tranh sứ đơn cũng là một gợi ý tuyệt vời cho phòng khách và phòng làm việc. Những bức tranh sứ đơn cỡ lớn vẽ cảnh ngày mùa, cảnh mùa gặt, cảnh cổng làng,… mang ý nghĩa làm ăn thuận lợi, suôn sẻ, phát đạt cũng rất phù hợp.

Cầu thang, hành lang, bạn có thể treo những bức tranh sứ cỡ nhỏ vẽ đề tài đồng quê, danh thắng, phố cổ, tranh gia đình. Có thể đặt trang trí xen kẽ với một số dòng lọ hoa trang trí như: lọ hoa gốm đỏ nghệ thuật, lọ hoa men rạn.

Nếu ngôi nhà của bạn được bài trí thêm đồ vật gốm sứ  chắc chắn không những trở nên sang trọng hơn mà còn mang một chút vẻ đẹp của nghệ thuật nữa. Với sự độc đáo, tinh tế cùng mẫu mã phong phú, đồ gốm sứ nghệ thuật luôn được nhiều người quan tâm, lựa chọn hơn cả. Baya hy vọng bạn sẽ tìm được ý tưởng decor cho ngôi nhà của mình qua bài viết này nhé. 

 

 
 
 

Đang xem: Nâng Tầm Không Gian Sống Với Gốm Sứ Trang Trí

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng