banner-topbar

Lựa chọn kích thước bàn sofa “CHUẨN” cho không gian sống

Lựa chọn kích thước bàn sofa “CHUẨN” cho không gian sống

Kích thước bàn sofa phù hợp cần phải hài hòa với tổng thể, bộ ghế đi kèm và đặc biệt đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình bạn. Vậy phòng khách của bạn phù hợp với kiểu bàn có kích thước là bao nhiêu. Cùng BAYA đi tìm câu trả lời trong bài viết ngay sau.

 

1. Kích thước bàn sofa thế nào là chuẩn?

Thực tế, kích thước tiêu chuẩn bàn sofa còn phụ thuộc vào diện tích từng căn phòng. Tuy nhiên, theo nghiên cứu và tìm hiểu nhu cầu của các gia đình Việt, BAYA nhận thấy kích thước trung bình bàn sofa sẽ như sau: 

  • Chiều cao tiêu chuẩn trong khoảng 30 - 46 cm. Đây là chiều cao phù hợp nhất với vóc dáng của người Việt.
  • Chiều rộng và dài sẽ thay đổi tùy theo diện tích phòng.

Dưới đây là kích thước thông dụng nhất của các loại bàn sofa nói chung và kích thước bàn trà sofa nói riêng hiện nay trên thị trường mà bạn có thể tham khảo:

Kiểu dángLoạiKhoảng kích thước  
  LWH
BÀN TRÀ, CAFEChữ nhật1005045
  1085540
  1165342
  12060/7040
  1165342
  5510040
  6012038
  1006042
  606045
  808045

 

2. Các loại bàn sofa tại BAYA

Thực tế là không có kích thước chuẩn bàn sofa. Tùy thuộc vào diện tích của từng kiểu không gian bày trí mà lựa chọn kích thước chuẩn của bàn sofa:

 

2.1. Chọn bàn sofa cho không gian diện tích lớn

Bàn sofa hình chữ nhật cho phòng khách lớn:

Đối với những phòng khách lớn thì bàn sofa hình chữ nhật sẽ là sự lựa chọn hàng đầu, bởi mẫu bàn hình chữ nhật giúp tối ưu nhất nhu cầu sử dụng.
Hiện BAYA cung cấp các mẫu bàn sofa hình chữ nhật cho phòng khách lớn sau:

Bàn cafe TREVOR có kích thước L120xW60xH39 vừa phải,, phù hợp để bày trí trong những căn phòng có diện tích trung bình hoặc lớn. Sản phẩm thiết kế thêm ngăn chứa vô cùng tiện lợi để gia chủ sắp xếp các đồ vật phụ như khay trà, tạp chí,… giúp không gian gọn gàng, ngăn nắp hơn.

Bàn sofa hình oval cho phòng khách rộng:

Bỏ đi các góc cạnh cứng nhắc, mẫu bàn sofa hình oval sẽ giúp không gian phòng khách thêm phần mềm mại, uyển chuyển hơn nhiều. Hiện BAYA đang cung cấp các sản phẩm bàn cafe hình bầu dục sau: 

Bàn cafe HÙNG VƯƠNG được thiết kế với kích thước L100xW60xH42, phù hợp để bày trí với các mẫu ghế sofa trong cùng bộ sưu tập HÙNG VƯƠNG. Bàn được làm từ chất liệu gỗ keo ở phần mặt bàn với gam màu nâu đỏ sang trọng.

 

Bàn cafe CONNEMARA sở hữu hình oval độc đáo với kích thước L120xW50xH40, phù hợp để bày trí trong những không gian phòng khách có diện tích lớn. Mặt bàn được làm từ gỗ sồi phủ veneer, các đường bo cạnh giúp sản phẩm an toàn trong quá trình sử dụng, tránh các tình trạng bị va đập nguy hiểm.

Bàn sofa hình tam giác cách điệu cho phòng khách rộng

Sở hữu thiết kế hình tam giác cách điệu, mẫu bàn sofa này của BAYA được thiết kế dành riêng cho những ai yêu thích sự mới lạ, trẻ trung và phá cách.

Bàn cafe CLARK có kích thước L110xW65xH40 với thiết kế hình tam giác cách điệu, độc đáo chắc chắn sẽ mang đến điểm nhấn ấn tượng cho không gian phòng khách của bạn. Toàn bộ sản phẩm được làm từ gỗ keo màu đen bền chắc, sang trọng, mang đến vẻ đẹp tinh tế, cuốn hút và trang nhã cho mọi căn phòng.

 

2.2. Chọn bàn sofa cho không gian diện tích nhỏ

Bàn sofa hình chữ nhật cho không gian nhỏ

Kể cả khi diện tích phòng khách nhỏ thì bàn sofa hình chữ nhật vẫn là cứu tinh cho nhiều gia đình. Lựa chọn các mẫu bàn sofa chữ nhật nhỏ sau sẽ giúp bạn tối ưu được công năng sử dụng và phù hợp với tổng thể.

Bàn cà phê MOZART là sản phẩm do BAYA thiết kế với kích thước L100xW55xH45 nhỏ gọn, phù hợp để đi kèm với các mẫu ghế sofa có kích thước nhỏ hoặc trung bình. Phần khung bàn và ngăn phía dưới sử dụng gỗ MDF màu trắng trang nhã, mang lại vẻ đẹp tinh tế và sang trọng.

Bàn cafe MARGARET

Bàn MARGARET có kích thước L100xW50xH45, được làm từ chất liệu gỗ cao su kết hợp với gỗ tần bì và gỗ MDF phủ veneer màu sáng bền đẹp, đảm bảo tuổi thọ lâu dài. Bàn có thiết kế đơn giản nhưng vẫn đảm bảo sự tiện lợi và đa công năng với 1 hộc kéo bên phải và 1 ngăn rỗng để chứa các vật dụng cần thiết như tạp chí, điều khiển tivi,...

Bàn sofa hình vuông cho phòng khách bé

Các mẫu bàn sofa hình vuông sẽ giúp bạn tiết kiệm tương đối nhiều diện tích cho phòng khách. Tuy nhiên chúng cũng có nhược điểm là công năng sử dụng ít, đồ vật bài trí trên bàn sẽ hạn chế hơn nhiều.

 

Bàn cafe TREVOR có kích thước L60xW60xH39, sản phẩm phù hợp để bày trí trong phòng khách nhỏ. Để biến không gian phòng khách theo cảm hứng Art Deco, bạn có thể kết hợp bàn TREVOR với các mẫu ghế cùng bộ sưu tập.

Bàn cafe BERNIE sở hữu kích thước nhỏ L60xW60xH45, được làm từ chất liệu MFC chắc chắn, với màu gỗ tự nhiên tươi sáng mang lại vẻ đẹp trang nhã cho phòng khách. Mặt bàn sử dụng loại kính cao cấp, đảm bảo độ bền đẹp, tuổi thọ lâu dài và dễ dàng cho quá trình lau chùi, vệ sinh sản phẩm.

Bàn sofa hình tròn cho phòng nhỏ

Bàn cà phê thiết kế hình tròn nên rất phù hợp để bày trí với các mẫu ghế đôn nhỏ và sắp xếp trong những không gian nhỏ, hạn chế về mặt diện tích.

Bàn cafe SUECIA có kích thước H43.5xDia80, có thiết kế trang nhã, sang trọng, sử dụng gỗ tự nhiên với 2 gam màu gỗ tối hoặc xám kết hợp gỗ MFC màu trắng ở phần chân trụ bền chắc. Sản phẩm có thiết kế thêm kệ chứa bên dưới giúp bạn sắp xếp sách báo, khay trà tiếp khách một cách tiện lợi và ngăn nắp.

 

3. Bí quyết để chọn bàn sofa kích thước chuẩn cho phòng khách

Để lựa chọn được mẫu bàn sofa có kích thước chuẩn và cân đối cho phòng khách của gia đình, bạn cần phải nắm rõ những bí quyết hữu hiệu sau:

 

3.1. Xác định không gian đặt bàn

Việc xác định không gian đặt bàn cần phải dựa trên những yếu tố như: diện tích phòng, kích thước ghế sofa, không gian xung quanh và cách sắp xếp các đồ nội thất khác. Ngoài ra cần chú ý:

  • Chọn hình dáng bàn phù hợp: Nếu phòng khách lớn thì bạn nên chọn bàn hình chữ nhật để có thể bày trí nhiều đồ vật trên bàn và hài hòa với tổng thể. Nếu phòng khách nhỏ thì có thể cân nhắc bàn hình tròn, hình vuông để tiết kiệm diện tích và thuận tiện đi lại. 
  • Đo chính xác diện tích của khoảng trống sẽ đặt bàn trà và ghế sofa. Ví dụ, ghế có kích thước lớn như D90xW220xH40/82 thì nên chọn các loại bàn có kích thước lớn như L120xW60xH40 để đảm bảo cân đối và hài hòa cho không gian.
  • Với bàn sofa hình vuông và hình chữ nhật: Chiều dài tiêu chuẩn nên nhỏ hơn 3/4 so với chiều dài của ghế sofa.
  • Với bàn sofa hình tròn, hình oval: Chọn bàn có đường kính bằng 1/2 chiều dài ghế là phù hợp nhất.

 

3.2. Bày trí kết hợp với các đồ nội thất khác

Để không gian phòng khách trở nên hoàn hảo và đầy đủ hơn, bạn nên kết hợp bàn sofa với các sản phẩm nội thất đi kèm:

  • Bàn sofa nên có kiểu dáng, màu sắc đồng bộ và phù hợp với các đồ nội thất xung quanh. Ví dụ, theo phong cách cổ điển thì nên chọn các gam màu trầm, ấm như nâu, nếu theo phong cách đơn giản, hiện đại thì phù hợp với gam màu đơn sắc như trắng, xám...
  • Bên cạnh kiểu dáng và màu sắc thì việc đồng bộ về chất liệu cũng giúp không gian chung có sự hài hòa và nhất quán.

 

3.3. Nhờ sự tư vấn từ nhân viên bán hàng

Nếu cảm thấy việc tìm hiểu về sản phẩm còn nhiều băn khoăn thì bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ và tư vấn của các nhân viên bán hàng. Với kiến thức chuyên môn sâu cùng kinh nghiệm lâu năm, các nhân viên tư vấn sẽ giúp bạn chọn được loại bàn có kích thước phù hợp nhất với thực trạng diện tích phòng và ghế sofa của bạn.

Như vậy, việc chọn được mẫu bàn sofa có kích thước phù hợp với không gian sống sẽ vừa đảm bảo sự tiện nghi vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, cân đối và đồng nhất cho căn phòng.

 

4. Siêu thị nội thất BAYA – Lựa chọn hàng đầu khi chọn mua bàn sofa

Với hơn 14 năm kinh nghiệm hoạt động, BAYA tự hào là điểm đến tin cậy của mọi gia đình với những mẫu sofa sở hữu các ưu điểm nổi bật:

  • Sản phẩm sofa có mẫu mã và kích thước đa dạng: Với những chất liệu đa dạng từ gỗ, kim loại,… cùng kích thước phong phú, phục vụ được cho cả phòng khách có diện tích lớn và nhỏ.
  • Chính sách vận chuyển nhanh: Các sản phẩm nội thất khi mua tại BAYA đều được vận chuyển miễn phí với mọi đơn hàng trên toàn quốc và nhanh chóng đến tận tay người dùng.
  • Chính sách hỗ trợ tốt: BAYA hỗ trợ khách hàng dịch vụ bảo hành sản phẩm lên đến 12 tháng, đổi trả trong vòng 3 ngày và dịch vụ trả góp với lãi suất 0% vô cùng ưu đãi.

Nếu có nhu cầu mua và đặt các sản phẩm bàn sofa tại BAYA, quý khách hàng có thể liên hệ theo 1 trong 2 cách sau:

  • Tới trực tiếp các hệ thống showroom của BAYA: https://BAYA.vn/vi/maplist/ 
  • Hotline: 1900 63 64 76 (phím 1)
  • Fanpage: https://www.facebook.com/BAYAvietnam/
  • Email: webshop@BAYA.vn

Đang xem: Lựa chọn kích thước bàn sofa “CHUẨN” cho không gian sống

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng