banner-topbar

Tips Trang Trí Góc Học Tập, Làm Việc Đẹp Và Khoa Học

Tips Trang Trí Góc Học Tập, Làm Việc Đẹp Và Khoa Học

Những góc học tập, làm việc được bài trí một cách khoa học và thông minh, giúp cho công việc học tập của bạn thuận tiện hơn. Tuy nhiên, chúng ta thường sử dụng quá nhiều đồ vật trang trí không cần thiết tạo cho góc học tập của mình trở nên rối ren và mất đi tính thẩm mỹ. Góc học tập chỉ cần một số vật dụng đơn giản như tấm ảnh kỷ niệm, một vài món trang trí xinh xắn như đồng hồ, bình hoa nhỏ,... là đủ để tạo nên hồn cho góc làm việc của mình. Bạn đã có góc học tập, làm việc theo ý mình chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo các ý tưởng trang trí bàn làm việc dưới đây nhé.

1. Bố trí góc học tập hiệu quả

Góc decor bàn làm việc hiệu quả phải nằm trong một không gian yên tĩnh với diện tích đủ rộng rãi, tạo cảm giác thoải mái cho bạn khi học tập, làm việc. Một góc làm việc nằm trong không gian chật hẹp hay quá rộng đều bất hợp lý, khiến bạn không thể tập trung và thường xuyên cảm thấy khó chịu do căng thẳng, áp lực công việc. Bạn nên lưu ý chọn góc bố trí bàn làm việc của mình trong không gian có diện tích từ 2 - 4m2. Đây là kiểu không gian đủ rộng rãi và lý tưởng cho phép bạn thể hiện cá tính sáng tạo của riêng mình.

Vị trí đặt bàn làm việc cũng là một yếu tố quan trọng. Tránh bố trí bàn ngay dưới chùm đèn, xà ngang vì những vật dụng này dễ gây chói mắt và nhiệt lượng toả ra từ chúng có thể khiến bạn áp lực và khó chịu. Đặt bàn cạnh cửa sổ là ý tưởng được nhiều người áp dụng bởi đây là nơi đón gió và ánh sáng tự nhiên, giúp góc học tập của bạn khoác lên diện mạo mới tràn đầy sức sống. 

Đặc biệt, không nên đặt bàn làm việc đối diện điều hòa vì ngồi đối diện điều hoà khi đang học tập,làm việc trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ.

2. Sắp xếp đồ vật gọn gàng

Sắp xếp đồ dùng gọn gàng là nguyên tắc quan trọng cần phải tuân thủ trong việc trang trí nội thất. Đối với trang trí bàn làm việc cũng vậy, bạn nhất định không thể bỏ qua yếu tố này. Dù lựa chọn cách decor bàn đẹp mắt nào đi nữa nhưng vật dụng và thiết bị lộn xộn, sách vở tài liệu bừa bộn thì sẽ không đạt được kết quả decor như mong muốn. Bởi sự gọn gàng, ngăn nắp và khoa học chính là một trong những yếu tố then chốt mang lại tính thẩm mỹ và tiện nghi cho mọi góc học tập, làm việc.

Việc bày biện, sắp xếp khu vực học tập, làm việc không chỉ tạo không gian gọn gàng, thoải mái mà còn tăng cảm hứng sáng tạo và khả năng tập trung.

Các sản phẩm Kệ sách

3. Tối giản phụ kiện

Chúng ta cần chọn lọc một số đồ dùng cần thiết phục vụ cho việc học tập cũng như những phụ kiện decor phù hợp với sở thích của mình và diện mạo căn phòng. Tránh lạm dụng quá nhiều món đồ trang trí khiến góc decor bàn học trở nên rối mắt mà không hề mang lại giá trị thẩm mỹ như mong muốn.

Bổ sung thêm bộ phụ kiện đựng tài liệu, đồ dùng văn phòng phẩm sẽ giúp bạn làm việc của bạn thêm sáng sủa, gọn gàng, khơi nguồn cảm hứng mỗi ngày.

4. Lợi ích của việc trang trí góc học tập đẹp, khoa học

Tạo sự thoải mái.

Tạo sự hứng thú.

Tăng khả năng sáng tạo.

5. Một vài cách bày trí bàn làm việc theo phong thủy

Bàn làm việc không nên quay lưng với cửa ra vào.

Lưng bàn phải có điểm tựa, không tạo lối đi phía sau.

Không kê bàn giữa phòng làm việc.

Tránh đặt dưới đèn chùm, xà ngang,  quạt trần.

Tránh đặt đối diện với nhà vệ sinh.

Vị trí đặt nên kích thích giác quan.

Bạn nhớ lưu lại để sau này áp dụng tân trang lại góc học tập và làm việc của mình nhé, và ghé Baya để trải nghiệm sản phẩm bạn nhé!

Nội thất Văn Phòng Baya

Trang trí nhà cửa, phòng học, phòng làm việc

Đang xem: Tips Trang Trí Góc Học Tập, Làm Việc Đẹp Và Khoa Học

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng